วันอังคารที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2555

แบบประเมินการเข้าร่วมกิจกรรมผู้บำเพ็ญประโยชน์ รายการ ระดับความคิดเห็น 5 4 3 2 1 1.ด้านความรู้ ความคิด 1.1 ผู้เรียนรู้วิธีการทักทายตามแบบอย่างของผู้บำเพ็ญประโยชน์ 1.2 ผู้เรียนมีความรู้เรื่องการแต่งกายที่ถูกระเบียบของผู้บำเพ็ญประโยชน์ 1.3 ผู้เรียนแต่งกายได้ถูกระเบียบ เมื่อมีการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆของผู้บำเพ็ญประโยชน์ 1.4 ผู้เรียนรู้จักการเสียสละส่วนตนเพื่อส่วนรวม 2.ด้านการแก้ปัญหา 2.1 ผู้เรียนรู้จักการพึ่งพาตนเอง และการแก้ไขปัญหาด้วยตนเอง 2.2 ผู้เรียนนำความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมกิจกรรมผู้บำเพ็ญประโยชน์ ไปใช้ในการแก้ปัญหาในการดำเนินชีวิต 3.ด้านการทำงานเป็นกลุ่ม/ทีม 3.1 ผู้เรียนยอมรับและปฏิบัติตามกฎกติกาของกลุ่ม / โรงเรียน / สังคม 3.2 ผู้เรียนยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี 3.3 ผู้เรียนมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองและรับผิดชอบต่อการทำงานร่วมกันภายในกลุ่ม คำชี้แจง โปรดกรอกเครื่องหมาย  ลงในช่องที่ตรงกับความคิดเห็นของท่าน 5 = มากที่สุด 4 = มาก 3 = ปานกลาง 2 = น้อย 1 = น้อยที่สุด 0 = ไม่แสดงความคิดเห็น รายการ ระดับความคิดเห็น 5 4 3 2 1 4.ด้านการสื่อสาร 4.1 ผู้เรียนได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนร่วมงาน 4.2 ผู้เรียนรู้จักเผยแพร่การเป็นผู้บำเพ็ญประโยชน์ 5.ด้านเทคโนโลยี 5.1 ผู้เรียนศึกษาค้นคว้าข้อมูลความรู้จากสื่อและแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ 5.2 ผู้เรียนสามารถนำเครื่องอำนวยความสะดวกหรือเทคโนโลยีต่างๆนำมาใช้ในการบำเพ็ญประโยชน์ ข้อเสนอแนะ .......................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................... แบบตรวจสอบผลการให้คะแนนจากแบบประเมินการเข้าร่วมกิจกรรมผู้บำเพ็ญประโยชน์ รายการ น้อยที่สุด มากที่สุด 1.ด้านความรู้ ความคิด 1.1 ผู้เรียนรู้วิธีการทักทายตามแบบอย่างของผู้บำเพ็ญประโยชน์ ผู้เรียนไม่ยิ้มแย้มแจ่มใสและทักทายตามแบบอย่างของผู้บำเพ็ญประโยชน์ ผู้เรียนมีอัธยาศัยที่ดีรู้จัก การทักทายยิ้มแย้มแจ่มใส ตามแบบอย่างของผู้บำเพ็ญ ประโยชน์ 1.2 ผู้เรียนมีความรู้เรื่องการแต่งกายที่ถูกระเบียบของผู้บำเพ็ญประโยชน์ ผู้เรียนขาดความรู้ด้านการแต่งกาย และแต่งกายผิดระเบียบ ผู้เรียนมีความรู้และสามารถแต่งกายชุดผู้บำเพ็ญประโยชน์ได้อย่างถูกต้องสมบูรณ์ 1.3 ผู้เรียนแต่งกายได้ถูกระเบียบ เมื่อมีการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆของผู้บำเพ็ญประโยชน์ ผู้เรียนขาดความมั่นใจ แต่งกายผิดระเบียบเมื่อมีการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆของผู้บำเพ็ญประโยชน์ ผู้เรียนแต่งกายได้ถูกระเบียบ เมื่อมีการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆของผู้บำเพ็ญประโยชน์ 1.4 ผู้เรียนรู้จักการเสียสละส่วนตนเพื่อส่วนรวม ผู้เรียนไม่มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และมีความเห็นแก่ตัวไม่ช่วยเหลือผู้อื่น ผู้เรียนรู้จักการเสียสละส่วนตนเพื่อส่วนรวม 2.ด้านการแก้ปัญหา 2.1 ผู้เรียนรู้จักการพึ่งพาตนเอง และการแก้ไขปัญหาด้วยตนเอง ผู้เรียนช่วยเหลือตัวเองไม่ได้และไม่รู้จักแก้ปัญหาด้วยตัวเอง ผู้เรียนรู้จักการพึ่งพาตนเอง และการแก้ไขปัญหาด้วยตนเอง 2.2 ผู้เรียนนำความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมกิจกรรมผู้บำเพ็ญประโยชน์ ไปใช้ในการแก้ปัญหาในการดำเนินชีวิต ผู้เรียนไม่นำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในการดำรงชีวิตให้ดีและสมบูรณ์ขึ้น ผู้เรียนนำความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมกิจกรรมผู้บำเพ็ญประโยชน์ ไปใช้ในการแก้ปัญหาในการดำเนินชีวิต 3.ด้านการทำงานเป็นกลุ่ม/ทีม 3.1 ผู้เรียนยอมรับและปฏิบัติตามกฎกติกาของกลุ่ม / โรงเรียน / สังคม ผู้เรียนปฏิบัติตนไม่เหมาะสมไม่รักษากฎกติกาของกลุ่มไม่รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น ผู้เรียนยอมรับและปฏิบัติตามกฎกติกาของกลุ่ม / โรงเรียน / สังคมได้เป็นอย่างดี 3.2 ผู้เรียนยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี ผู้เรียนไม่รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นเอาแต่ความคิดตัวเองเป็นใหญ่ไม่รู้จักแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและร่วมงานกับผู้อื่นไม่ได้ ผู้เรียนยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี 3.3 ผู้เรียนมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองและรับผิดชอบต่อการทำงานร่วมกันภายในกลุ่ม ผู้เรียนไม่มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ตัวเองได้รับมอบหมายและไม่ช่วยเพื่อนในกลุ่มทำงาน ผู้เรียนมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองและรับผิดชอบต่อการทำงานร่วมกันภายในกลุ่มได้เป็นอย่างดี 4.ด้านการสื่อสาร 4.1 ผู้เรียนได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนร่วมงาน ผู้เรียนไม่รับฟังความคิดเห็นของเพื่อนร่วมงาน ผู้เรียนได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนร่วมงาน 4.2 ผู้เรียนรู้จักเผยแพร่การเป็นผู้บำเพ็ญประโยชน์ ผู้เรียนเผยแพร่การบำเพ็ญประโยชน์ไม่เป็นและไม่ถูกต้อง ผู้เรียนรู้จักเผยแพร่การเป็นผู้บำเพ็ญประโยชน์ 5.ด้านเทคโนโลยี 5.1 ผู้เรียนศึกษาค้นคว้าข้อมูลความรู้จากสื่อและแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ ผู้เรียนไม่สนใจที่จะศึกษาหาความรู้ด้วยตัวเอง ผู้เรียนขยันศึกษาค้นคว้าข้อมูลความรู้จากสื่อและแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ 5.2 ผู้เรียนสามารถนำเครื่องอำนวยความสะดวกหรือเทคโนโลยีต่างๆนำมาใช้ในการบำเพ็ญประโยชน์ ผู้เรียนไม่รู้จักนำเครื่องอำนวยความสะดวกมาปรับใช้ในการบำเพ็ญประโยชน์ ผู้เรียนสามารถนำเครื่องอำนวยความสะดวกหรือเทคโนโลยีต่างๆนำมาใช้ในการบำเพ็ญประโยชน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น